Tăng cường rà soát, tháo gỡ, khắc phục tình trạng các quy hoạch kéo dài nhiều năm
Lượt xem: 873

(binhthuan.gov.vn) Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương liên quan triển khai thực hiện các quy hoạch kéo dài nhiều năm và lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch phân khu xây dựng các khu du lịch trên địa bàn huyện.

Cụ thể, đối với các quy hoạch kéo dài nhiều năm, giao UBND các huyện, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết tiếp tục rà soát thêm các dự án về hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng, khu sản xuất, dịch vụ và các khu chức năng khác chưa triển khai thực hiện để có kế hoạch, giải pháp quản lý, sử dụng hiệu quả. Đồng thời, tiến hành rà soát quy hoạch, quỹ đất, chủ động đề xuất đầu tư các khu tái định cư nhằm tạo quỹ đất ở phục vụ triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, đặc biệt là thành phố Phan Thiết, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. Tăng cường công tác quản lý về đất đai, trật tự xây dựng; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp lấn, chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng không phép, trái phép trong khu vực quy hoạch.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu Luật Đất đai (sửa đổi) để hoàn chỉnh dự thảo quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, đôn đốc phối hợp các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu dân cư đã và đang triển khai; đồng thời, tổng hợp, báo cáo đề xuất đầu tư các khu tái định cư trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, nhằm tạo quỹ đất bố trí tái định cư khi thực hiện các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, nhất là địa bàn thành phố Phan Thiết.

Về công tác lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch phân khu xây dựng các khu du lịch (khu chức năng trên địa bàn các huyện), UBND tỉnh đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và Viện quy hoạch xây dựng làm chủ đầu tư, tổ chức lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch phân khu xây dựng các khu chức năng trên địa bàn tỉnh phù hợp thẩm quyền và quy định của Luật Xây dựng và pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện đến nay chưa đảm bảo yêu cầu, quá trình triển khai thực hiện phát sinh nhiều vướng mắc.

Để đảm bảo việc triển khai theo đúng thẩm quyền và tiến độ quy định, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và Viện quy hoạch xây dựng tỉnh tiến hành thủ tục bàn giao toàn bộ các hồ sơ có liên quan cho UBND các huyện, hoàn thành trước ngày 18/4/2024; đồng thời, báo cáo thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác điều chỉnh kế hoạch vốn, thanh toán khối lượng công việc đã triển khai theo đúng quy định.

Đối với UBND các huyện có liên quan sau khi tiếp nhận hồ sơ bàn giao, khẩn trương rà soát lại quy trình, thủ tục, nhanh chóng xây dựng kế hoạch triển khai các bước tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ và đồ án các quy hoạch phân khu theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Giao Sở Xây dựng thành lập Tổ công tác hỗ trợ lập, thẩm định quy hoạch xây dựng; tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, phối hợp, đôn đốc UBND các huyện có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch trên địa bàn theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1