Tổ chức các Kỳ thi và công tác xét công nhận, tuyển sinh năm học 2024 - 2025
Lượt xem: 584

(binhthuan.gov.vn) UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, bổ túc trung học cơ sở năm 2024 và xét tuyển sinh vào lớp 6 trung học cơ sở, thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 – 2025.

Theo đó, các Kỳ thi được thực hiện theo thông tư, hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phương án, kế hoạch tuyển sinh của UBND tỉnh. Thời gian cụ thể được ấn định như sau: Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 vào các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024; xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông hoàn thành chậm nhất ngày 19/7/2024; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 30/6/2024; xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2024; kiểm tra sát hạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh vào ngày 30/5/2024; thi tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập các ngày 03, 04, 05 và 06/6/2024.

Để các Kỳ thi và công tác xét công nhận, tuyển sinh được tiến hành thuận lợi, nghiêm túc, trung thực, công bằng, khách quan, an toàn; đồng thời, đảm bảo đánh giá trung thực kết quả dạy và học của nhà trường. Chỉ thị nêu rõ Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi và hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt các Kỳ thi và xét
công nhận, tuyển sinh nói trên đúng Quy chế thi hiện hành và hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ đạo các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác phổ biến, quán triệt thật kỹ nội dung Quy chế thi đến đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh; tổ chức rà soát, đánh giá năng lực học sinh để có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng đối với học sinh lớp 12, giúp các em bổ sung, củng cố kiến thức để tự tin tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; đồng thời, phải làm tốt công tác hướng nghiệp, định hướng cho học sinh hiểu rõ, đăng ký tham dự tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 đúng quy định, phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, địa phương trong thời gian đến. Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai kế hoạch tổ chức các Kỳ thi, chủ động xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh (nếu có) theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, ra đề thi đáp ứng yêu cầu của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về các Kỳ thi và công tác tuyển sinh; giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến các Kỳ thi và tuyển sinh. Tổ chức thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của các Kỳ thi để đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực, công bằng khách quan; ngăn chặn gian lận, tiêu cực, vi phạm Quy chế thi.

Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tỉnh Bình Thuận theo đúng Quy chế thi.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, bảo mật tại khu vực làm việc của các hội đồng thi, các điểm thi, ra đề thi, sao in đề thi, vận chuyển, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi trên địa bàn tỉnh. Công tác bảo vệ đề thi, bài thi phải tuyệt đối an toàn, bí mật, không để xảy ra việc mất mát, làm lộ, lọt đề thi, mất bài thi gây ảnh hưởng đến các Kỳ thi; đồng thời, phải bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi ở các Kỳ thi; đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh dự thi trước, trong và sau các Kỳ thi....

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1