Khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh
Lượt xem: 527

(binhthuan.gov.vn) Sáng 23/3/2024, huyện Đức Linh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện trong không khí hân hoan kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hoài Đức - Đức Linh (23/3/1975 - 23/3/2024). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến dự và chia vui với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Đức Linh.

Công trình Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022 với tổng mức đầu tư là 14 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục chính: Nhà thờ chính với diện tích xây dựng 257,m2. Không gian chính của công trình bao gồm tiền sảnh thờ Bác Hồ và thờ liệt sĩ. Tại thời điểm này, có 1.215 liệt sĩ đang được thờ cúng tại đây; Khu vực sân vườn với tổng diện tích xây dựng 5.625m2, gồm các hạng mục sân vườn, cổng tường rào, cây xanh và hồ sen.

Bí thư Huyện ủy Đức Linh Nguyễn Văn Húy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đức Linh Nguyễn Văn Húy đã ôn lại chặng đường chiến đấu, truyền thống cách mạng đầy hào hùng, vẻ vang của quê hương Hoài Đức - Đức Linh.

Để công trình Đền thờ liệt sĩ phát huy hiệu quả tốt nhất, đồng chí Nguyễn Văn Húy đề nghị UBND huyện cần có kế hoạch quản lý, gìn giữ để nơi đây trở thành một điểm đến không thể thiếu trong hành trình tri ân của mỗi cán bộ, Đảng viên và mỗi người dân. Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, xây dựng cảnh quan khuôn viên Đền thờ sạch đẹp, khang trang và gần gũi, thể hiện lòng tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ.

Huyện đoàn thanh niên cần phải xác định đây là một địa chỉ đỏ để thanh niên tổ chức các hoạt động dâng hương, báo công, thăm viếng, nhằm góp phần giáo dục đạo lý và truyền thống cách mạng. Qua đó hun đúc lòng yêu nước, thương dân, phát huy truyền thống kiên cường, vẻ vang của quê hương Đức Linh.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Huỳnh Văn Tỉnh phát biểu tại Lễ khánh thành

Nói về ý nghĩa của công trình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh Huỳnh Văn Tỉnh, cho biết: Trước đây, các xã, thị trấn trong huyện đều đã có Bia ghi danh, Đài tưởng niệm và Nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Hằng năm, vào những dịp lễ lớn và các sự kiện quan trọng, Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà đều tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trong số các liệt sĩ của quê hương Đức Linh, có nhiều người hiện đang yên nghỉ tại các nghĩa trang ngoài huyện, một phần có tên hoặc chưa được ghi danh; có liệt sĩ vẫn còn đang nằm lại đâu đó dưới lòng đất mẹ, chưa được quy tập. Chính vì thế, Đền thờ liệt sĩ huyện chính là nơi để hiện thực hóa ước nguyện của Đảng bộ, Chính quyền cùng Nhân dân địa phương về một ngôi nhà chung để quy tụ các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền nhân đã có công với đất nước. Đây còn là nơi để thực hiện được đầy đủ các nghi lễ thờ cúng, tri ân công lao của những anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì đất nước. Đồng thời, là một địa chỉ đỏ nhằm tiếp nối, giáo dục truyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương Đức Linh cho thế hệ trẻ.

Ngay sau buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã đến dự Chương trình họp mặt kỷ niệm 49 năm giải phóng Hoài Đức - Đức Linh. Tham dự chương trình, có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh, các thành viên trong Ban Liên lạc kháng chiến huyện Hoài Đức.

Trong không khí ấm áp, thân mật của buổi lễ họp mặt, các đại biểu là những người đã từng chiến đấu, công tác trên chiến trường Hoài Đức năm xưa đã cùng nhau ôn lại những ngày lịch sử hào hùng của quân và dân huyện Đức Linh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; điểm lại thành tựu 49 năm sau ngày quê hương giải phóng, nhằm khơi dậy niềm tự hào, tiếp tục phát huy thành quả cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá rất cao sự phát triển của huyện Đức Linh trong thời gian vừa qua. Nhờ phát huy truyền thống anh hùng, phẩm chất cách mạng vẻ vang, huyện Đức Linh đã huy động được sức mạnh của Nhân dân trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, nhất là xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian đến UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để huyện Đức Linh ngày càng phát triển. Trước mắt, phấn đấu đến năm 2025, đạt được danh hiệu nông thôn mới nâng cao.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng gửi lời cảm ơn, tri ân đến các cô, chú trong Ban Liên lạc kháng chiến huyện Hoài Đức vì đã cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúc Ban Liên lạc tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để duy trì và phát triển truyền thống cách mạng quý báu của địa phương.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành và chương trình họp mặt:

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo địa phương dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trước khi thực hiện Lễ khánh thành

Người dân địa phương thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ trong khuôn viên Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh

Quang cảnh lễ khánh thành

Tại Lễ khánh thành, lãnh đạo huyện Đức Linh tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Đồng

Bí thư Huyện ủy Đức Linh Nguyễn Văn Húy tặng hoa chúc mừng các thành viên tiêu biểu, có đóng góp vào sự phát triển của Ban Liên lạc kháng chiến huyện Hoài Đức

Hữu Tri


Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1