Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà tri ân những người có công làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt xem: 654


(binhthuan.gov.vn) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Hàm Thuận Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến tại xã Hàm Minh. Thắp hương cho cá nhân từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ (nay đã từ trần) là ông Cao Kế Huê và ông Ngô Xuân Đạt - Dân công hỏa tuyến; ông Vũ Duy Hiến - Chiến sĩ Điên Biên; ông Cao Kế Điệp - Thanh niên xung phong đang được gia đình thờ cúng tại nhà riêng tại xã Hàm Minh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống chiến sĩ Nguyễn Đến và thân nhân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

 

 

Trong không khí đầm ấm, chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến và các gia đình thân nhân đã chia sẻ nhiều kỷ niệm trong những ngày kháng chiến ác liệt. Thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động của tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định Đảng, Nhà nước và tỉnh nhà luôn trân trọng, ghi nhận những cống hiến, hy sinh của chiến sĩ, gia đình các chiến sĩ vì độc lập, tự do cho dân tộc, trong đó có những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến và các gia đình mạnh khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công, đặc biệt là các gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Các cá nhân, thân nhân các chiến sĩ trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh, các ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp. Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển không ngừng của quê hương, đất nước, các cá nhân, thân nhân các chiến sĩ khẳng định sẽ luôn trân trọng và gìn giữ truyền thống cách mạng vẻ vang đáng tự hào của gia đình.

Được biết, toàn tỉnh có 72 đồng chí là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong 70 đồng chí, hiện còn 20 đồng chí đang sinh sống ở các địa phương trong tỉnh. Việc đến thăm các cá nhân, thân nhân chiến sĩ và thắp hương cho các đồng chí là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nay đã từ trần là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các gia đình thân nhân, góp phần động viên cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1