Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2023 và trọng tâm công tác năm 2024
Lượt xem: 335

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 12/4, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về kết quả công tác PCPNN năm 2023 và phương hướng công tác năm 2024. Đồng chí Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận

Toàn quốc hiện có 381 tổ chức PCPNN gồm 118 tổ chức thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 145 tổ chức Châu Âu và 118 tổ chức thuộc khu vực Bắc Mỹ. Giá trị giải ngân viện trợ phát triển của Việt Nam năm 2023 tăng 4,9 triệu USD so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, tại khu vực Bắc Mỹ, Canada cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ 40 triệu CAD (khoảng 30 triệu USD) cho các mục tiêu phát triển của Việt Nam; Chính phủ Đức chọn Việt Nam là 1 trong 8 đối tác toàn cầu; Nhật Bản đang hỗ trợ cho 1.400 dự án ODA trên thế giới, trong đó Việt Nam có 123 dự án, đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Việc triển khai các hoạt động của các tổ chức PCPNN ngoài đóng góp rất lớn trong công tác đối ngoại, đặc biệt là đối ngoại Nhân dân. Thể hiện sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác và bạn bè quốc tế đối với các nỗ lực trong công cuộc phát triển đất nước.

Tại Bình Thuận, trong năm 2023, có 13 tổ chức viện trợ cho các chương trình, dự án, phi dự án còn hiệu lực đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có 4 tổ chức mới được UBND tỉnh phê duyệt tiếp nhận viện trợ. Thông qua các chương trình, dự án, phi dự án viện trợ PCPNN, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trong vùng dự án học tập, nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn và tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công việc, sản xuất… từng bước góp phần thay đổi tư duy, cách thức tiếp cận và hợp tác với các tổ chức PCPNN theo hướng thân thiện, hiện đại.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về những kết quả đạt được trong công tác vận động, hợp tác với các tổ chức PCPNN; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp chủ yếu để tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn vốn từ các tổ chức PCPNN, biện pháp theo dõi quản lý và triển khai thực hiện các dự án.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN - Nguyễn Minh Hằng biểu dương các Bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực trong tổ chức triển khai thực hiện công tác PCPNN năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, các cơ quan Trung ương liên quan và các địa phương cần tăng cường phối hợp trong triển khai hoạt động công tác phi chính phủ, phối hợp chặt chẽ ngay từ khâu vận động đến khâu triển khai dự án; tổ chức thành công Hội nghị quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức PCPNN; tăng cường cập nhật, chia sẻ thông tin và cập nhật cơ sở dữ liệu về các tổ chức PCPNN với các địa phương; tăng cường công tác tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác PCPNN…

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1