Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án nhiệt điện khí tại các tỉnh, thành phố
Lượt xem: 361

 

(binhthuan.govn.vn) Sáng ngày 12/4/2024, đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố để nghe báo cáo tình hình triển khai và giải pháp thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhiệt điện khí trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023. 

 

Tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Điện lực và năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương đã báo cáo tổng hợp tình hình triển khai và giải pháp thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nhiệt điện khí tại các tỉnh, thành phố. Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố có liên quan cũng đã báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng của từng dự án nhiệt điện khí trên địa bàn; đồng thời, nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và kiến nghị, đề xuất giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của các dự án nhiệt điện khí đối với việc bảo đảm nguồn cung năng lượng điện cho nền kinh tế đất nước cũng như cho từng vùng, miền và từng địa phương trong thời gian tới. Theo tính toán của Bộ Công Thương, đến năm 2030 nhu cầu về điện của Việt Nam tăng gấp 2 lần so với hiện nay; tuy nhiên, cơ cấu phát triển ngành điện phải có sự chuyển đổi từ việc sử dụng nguyên liệu hoá thạch để sản xuất ra điện sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thân thiệt với mới trường, như điện gió, điện mặt trời…

 

Qua nghe báo cáo, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, tiến độ thực hiện các dự án nhiệt điện khí tại các tỉnh, thành phố hiện nay là rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, phải xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành 23 nhà máy nhiệt điện khí tại các địa phương, Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị các địa phương có dự án nhiệt điện khí phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương để xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ, mốc thời gian phải hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch được phê duyệt; chủ động nắm bắt tiến độ, năng lực thực sự của Chủ đầu tư các dự án nhiệt điện khí để báo cáo Bộ Công Thương có hướng giải quyết kịp thời.

 

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đối thoại trực tiếp với các địa phương có dự án nhiệt điện khí để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, nhất là về cơ chế chính sách. Đồng thời, sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nhiệt điện khí tại các tỉnh, thành phố.

 

Đối với các dự án nhiệt điện khí chưa chọn được nhà đầu tư, các địa phương nhanh chóng cập nhật vào Quy hoạch tỉnh và Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất; tham vấn cơ quan chức năng, tiếp xúc trực tiếp với nhà đầu tư để tìm hiểu năng lực, cũng như tìm hiểu thêm kinh nghiệm của các địa phương đã triển khai thực hiện dự án nhiệt điện khí để có sự lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án phù hợp với địa phương mình.

 

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1