Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024
Lượt xem: 489


(binhthuan.gov.vn) Sáng 28/3, tại tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024 của Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ (gọi tắt là Cụm Thi đua). Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bình Phước; Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Cụm trưởng Cụm Thi đua năm 2023; Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Cụm phó Cụm Thi đua. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo UBND, lãnh đạo các sở, ngành, Ban Thi đua - Khen thưởng các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh; các điển hình tiên tiến của Cụm Thi đua.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Cụm trưởng Cụm Thi đua năm 2023 phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, các tỉnh Miền Đông Nam bộ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, tuy nhiên, với tinh thần “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả” của các cấp, các ngành, sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của các tỉnh trong Cụm tiếp tục khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của các tỉnh trong Cụm hầu hết đều tăng trưởng khá, trung bình đạt 7%, một số tỉnh có tỷ lệ tăng trưởng khá cao như: Ninh Thuận (9,4%), Bình Phước (8,34%), Bình Thuận (8,1%); tổng thu ngân sách địa phương của các tỉnh đạt trên 258.000 tỷ đồng, có 3 tỉnh góp mặt trong top 10 địa phương thu ngân sách cao nhất của cả nước: Bà Rịa - Vũng Tàu (89.624 tỷ đồng), Bình Dương (73.257 tỷ đồng), Đồng Nai (58.035 tỷ đồng). GRDP bình quân đầu người đều tăng so với năm 2022. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch đều tăng; công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có nhiều khởi sắc; lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, khó khăn, người nghèo, người lao động được triển khai kịp thời, hiệu quả; quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội đảm bảo…

Đại biểu dự Hội nghị

Công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục được các tỉnh trong Cụm quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện nền nếp, có hiệu quả. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng được cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai phát động kịp thời, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh miền Đông Nam Bộ nêu ra những hạn chế chung, như triển khai, áp dụng các quy định về công nhận sáng kiến và đánh giá hiệu quả áp dụng thực tiễn của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học để làm cơ sở xét khen thưởng còn vướng mắc, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện. Việc bố trí công chức, viên chức ở cơ sở phụ trách công tác thi đua, khen thưởng chưa ổn định dẫn đến ảnh hưởng việc tham mưu thực hiện công tác thi đua...

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và bình xét khen thưởng năm 2023 và đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Bình Phước, đề nghị tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; giới thiệu tỉnh Bình Thuận là Cụm trưởng, tỉnh Đồng Nai là Cụm phó Cụm thi đua năm 2024.

Ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được mà Cụm Thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ đã được trong năm 2023, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương đề nghị các tỉnh miền Đông Nam bộ cần quan tâm các nguyên nhân chủ quan, khách quan của những tồn tại hạn chế, từ đó đề ra giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, công tác thi đua khen thưởng phải bám sát chủ đề điều hành của Chính phủ “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững” và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội để triển khai đồng bộ, có trọng tâm các nhiệm vụ thi đua, khen thưởng, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Quan tâm khen thưởng các đối tượng ưu tiên, có tính lan tỏa cao như công nhân lao động, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên, bác sỹ; các doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động…. Đồng thời, tích cực giao lưu, hợp tác, liên kết và phát triển giữa các vùng, các tỉnh trong Cụm thi đua. Tăng cường phổ biến các phong trào thi đua, các mô hình phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, cách làm hay sáng tạo, các điển hình tiên tiến để trao đổi kinh nghiệm, học tập và nhân rộng.

Phát động phong trào thi đua năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh: Năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bứt phá trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Để phong trào thi đua yêu nước lan tỏa sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đề nghị các tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024, với phương châm “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”.

Bên cạnh đó, cần quyết tâm cải cách hành chính, chuyển đổi số để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nỗ lực giải quyết các điểm nghẽn, tháo gỡ các khó khăn cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Tích cực xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cũng đề nghị các phong trào thi đua phải xuất phát từ thực tiễn, mang tinh thần thi đua yêu nước vào việc làm hàng ngày để khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết hợp chặt chẽ giữa thi đua với khen thưởng, tổ chức bình xét chặt chẽ nhằm bảo đảm công bằng, chính xác, khách quan để nêu gương và động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền, chủ động phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với biểu dương, khen thưởng; khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đề nghị các thành viên trong Cụm thi đua tích cực tham gia, phối hợp thực hiện các chương trình, các phong trào do Cụm phát động, trước hết là tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2024 như: 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

Ký kết giao ước thi đua năm 2024

Tặng hoa cho các điển hình tiên tiến của Cụm Thi đua

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1