Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”
Lượt xem: 399

(binhthuan.gov.vn) “Việc tổ chức các sự kiện tầm quốc gia và quốc tế trong Năm Du lịch quốc gia 2023 tại tỉnh Bình Thuận đã minh chứng tính hiệu quả và lợi ích thiết thực trong thúc đẩy phát triển du lịch địa phương nói riêng cũng như của cả nước nói chung”. Đây là nhận xét của Phó Cục Trưởng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Hà Văn Siêu tại buổi Lễ Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” diễn ra vào chiều ngày 27/12.

Về phía tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của các đồng chí: Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023; Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Cùng đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Điện Biên, Đồng Nai và các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Thuận.

Năm 2023, được sự thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bình Thuận vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia 2023 được mở màn với Lễ Khai mạc đặc sắc, rực rỡ sắc màu cùng với trên 200 sự kiện, diễn đàn, lễ hội đã được tổ chức sôi nổi, hấp dẫn, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 đã góp phần vào thành công chung của Du lịch Việt Nam với nhiều kết quả vượt mong đợi. Theo đó, tổng lượt khách du lịch Việt Nam vượt chỉ tiêu Kế hoạch năm 2023 và đạt trên 100 triệu lượt; trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 12 triệu lượt. Nổi bật, du lịch Việt Nam nhận 54 Giải thưởng tại Lễ trao Giải thưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2023 của Giải thưởng World Travel Awards, tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của du lịch Việt Nam trên trên bản đồ du lịch thế giới. Đối với Bình Thuận, Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cụ thể: Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách; tạo hiệu ứng lan tỏa cho các ngành kinh tế - xã hội khác cùng phát triển; mở thêm thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy hoạt động thương mại và mang lại hiệu quả cao… Kết quả, năm 2023, Bình Thuận đón hơn 8,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân 16,28%/năm, khách quốc tế tăng bình quân 2 lần/năm.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức cho biết: Trong năm 2023, trong điều kiện nền kinh tế cả nước còn chịu tác động kép từ các yếu tố bất lợi bên ngoài, tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực, quyết tâm bằng sự thích ứng linh hoạt để tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Người dân và du khách được trải nghiệm chuỗi sự kiện đặc sắc, mới lạ, với nhiều cung bậc cảm xúc, từ đó góp phần quảng bá thế mạnh, lan tỏa các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, đặc biệt là nâng cao nhận thức về quyết tâm phát triển du lịch xanh - bền vững - thân thiện với môi trường của tỉnh Bình Thuận tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng tiếp nối thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” cùng với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 chắc chắn sẽ tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch tỉnh nhà, góp phần thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế khác, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị riêng có các di tích lịch sử, văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, làm đẹp thêm cảnh quang và cải thiện môi trường, chất lượng du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, đồng chí Hà Văn Siêu - Phó Cục Trưởng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng Bình Thuận với những nỗ lực và kết quả thành công trong suốt năm qua. Sự ghi nhận này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào báo cáo tổng kết là sự kiện tiêu biểu của Ngành trong năm 2023.

Phó Cục Trưởng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnhVới hiệu ứng lan tỏa, Năm Du lịch quốc gia 2023 đã góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành và Nhân dân địa phương, đặc biệt về du lịch xanh, du lịch bền vững. Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến “xanh”, bền vững được lồng ghép và phát huy đang chuyển biến về chất lượng của ngành du lịch. Đồng thời, Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng là cú hích quan trọng để kích hoạt trở lại nhiều dự án đầu tư phát triển, nhiều dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, đang mở ra chương mới về du lịch chất lượng, đẳng cấp chuyên nghiệp và khẳng định bằng thương hiệu cho du lịch tỉnh Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 04 cá nhân có nhiều thành tích trong tham mưu, tổ chức, thực hiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 61 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức, triển khai và đóng góp thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” tại địa phương.

Cũng nhân dịp này, các đại biểu đã được xem video clip giới thiệu các sự kiện, sản phẩm, chương trình du lịch mới đưa vào hoạt động năm 2024 nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Tin/Ảnh: Phạm Huệ/Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1