Hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng Nhân dân ở Việt Nam”
Lượt xem: 644

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 12/4/2024, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng Nhân dân ở Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo: Học viên Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo một số Quỹ tín dụng Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 24 Quỹ tín dụng Nhân dân đang hoạt động, tập trung chủ yếu ở địa bàn nông thôn; cơ cấu cho vay của các Quỹ tín dụng Nhân dân tập trung theo hướng phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn và các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ. Hoạt động của các Quỹ tín dụng này trong thời gian qua đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho thành viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho các thành viên và người dân, góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, đảo bảm an sinh xã hội ở địa phương.

 

Tuy nhiên, trước bối cảnh thế giới thay đổi liên tục từng phút từng giây, chuyển đổi số đã tạo nên những tiện ích cho các hoạt động xã hội, mọi hoạt động mua sắm, giao dịch chỉ cần thông qua những ứng dụng số trên chiếc điện thoại thông minh, từ đó đã tạo ra sự cạnh tranh trong mọi ngành nghề dịch vụ, trong đó lĩnh vực tín dụng, ngân hàng cũng không ngoại lệ. Với quy  mô hoạt động nhỏ, nguồn vốn có hạn, nhân lực ít việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của các Quỹ tín dụng Nhân dân trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, đó là một trong những thách thức của các Quỹ tín dụng Nhân dân trong giai đoạn hiện nay. Nếu các Quỹ tín dụng Nhân dân không kịp thời đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong quản trị, điều hành họat động kinh doanh, chăm sóc khách hàng thì sẽ khó có thể cạnh tranh với các loại hình tín dụng khác trong tương lai.

 

 

Tiến sỹ Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên phát biểu tại Hội thảo

 

Tại Hội thảo, đại biểu đã được nghe các chuyên gia chia sẻ về thực trạng chuyển đổi số và thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trên nền tảng chuyển đổi số để phát triển hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân, đề xuất các giải pháp thiết thực phục vụ chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phù hợp với mô hình và nguồn lực của các Quỹ tín dụng Nhân dân; lộ trình chuyển đổi số cho hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân Việt Nam, những cơ hội và thách thức; ứng dụng Zalo official Account trong thúc đẩy chuyển đổi số tại các Quỹ tín dụng Nhân dân Việt Nam; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động tại Quỹ tín dụng Nhân dân; giải pháp cho việc xây dựng Mobile Apps tại các Quỹ tín dũng Nhân dân…

 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cho biết, Quỹ tín dụng Nhân dân là tổ chức tín dụng hoạt động theo mô hình Hợp tác xã nhằm mục tiêu chủ yếu là tương trợ nhau giúp phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống. Hoạt động của các Quỹ tín dụng Nhân dân là hướng đến phục vụ lợi ích cho các thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên được tiếp cận nguồn vốn đầu tư sản xuất kinh doanh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

 

Do đó, lãnh đạo Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên mong muốn các đại biểu tham dự Hội thảo mạnh dạn trao đổi, chia sẻ, xây dựng và đề xuất các giải pháp về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân tại Việt Nam nói chung và các Quỹ tín dụng Nhân dân ở tỉnh Bình Thuận nói riêng, để từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của các Quỹ tín dụng Nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế tập thể tỉnh nhà.

 

Nguyễn Phương

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1