Du lịch Phan Thiết: Sẵn sàng đón khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, tránh đông
Lượt xem: 23557

(binhthuan.gov.vn) Được biết, giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, tránh đông ở nước ta bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 3, 4 năm sau. Tại tỉnh Bình Thuận, khách quốc tế đến đang gia tăng và nhiều công ty du lịch, lữ hành, khách sạn... đã sẵn sàng đón tiếp.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, trong 9 tháng năm 2019, Bình Thuận đón hơn 4,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 560 ngàn lượt khách quốc tế, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, tuy mới vào mùa cao điểm, nhưng tại khu vực du lịch cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né những ngày qua đã nhộn nhịp đón một lượng lớn khách du lịch. Theo báo cáo từ UBND thành phố Phan Thiết thì riêng tháng 10/2019, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Phan Thiết ước đạt 320 ngàn lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ, trong đó có khoảng 33.694 lượt khách nước ngoài. 

Đến với Hàm tiến - Mũi Né, du khách không chỉ được dạo chơi trên bờ biển đẹp trải dài, mà còn được trải nghiệm nhiều khu di tích lịch sử và nền văn hóa Chăm Pa giàu bản sắc. Du khách đến Mũi Né có nhiều quốc tịch khác nhau; chủ yếu đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Thái Lan, Pháp…




Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng bộ phận Lễ tân Khu du lịch Hòn Rơm 1 cho biết: Để đảm bảo phục vụ tốt cho du khách có một kỳ nghỉ ấn tượng tại phố biển, chúng tôi đã và đang có những bước chuẩn bị khá kỹ. Hiện nay, trên website của khu du lịch đã công khai niêm yết giá thuê phòng và các dịch vụ ăn uống, giải trí để du khách dễ dàng cập nhập và đặt chỗ trước. Thời điểm hiện tại, công suất phòng cũng đạt 65%. Dự báo tình hình khách dồn về và đặt phòng càng gần thời điểm cận dịp Tết Dương lịch 2019 sẽ tăng hơn so với năm trước. Ông Bình cũng cho biết thêm, về khoản giá cả phòng nghỉ và dịch vụ ăn uống, giải trí thì khách du lịch đến Hàm Tiến - Mũi Né hoàn toàn có thể yên tâm, vì Ban Quản lý khu du lịch cùng chính quyền địa phương ở đây làm khá tốt công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm nên rất ít xảy ra tình trạng chặt chém du khách. 


Du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến – Mũi Né

Cũng theo đại diện một số khu, điểm du lịch tại phường Hàm tiến - Mũi Né, đơn đặt hàng trong mùa cao điểm khách quốc tế năm nay tăng hơn mọi năm. Đối với các dịch vụ ăn uống từ nhà hàng, đến các quán ăn bình dân đều có bước chuẩn bị tốt cho mùa du lịch khách quốc tế cũng như phục vụ cho du khách trong nước vào các ngày nghỉ cuối tuần. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, niêm yết giá, vệ sinh môi trường luôn được ngành du lịch và các địa phương trọng điểm du lịch tăng cường quản lý và kiểm tra, kiểm soát nên hình ảnh an toàn, thân thiện tiếp tục được giữ vững. Với những nỗ lực trên, các khu du lịch tại Hàm Tiến - Mũi Né hứa hẹn sẽ chào đón du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng và thưởng thức những sự kiện lớn sẽ diễn ra trong tháng 11, 12 như: Giáng sinh, năm mới Dương lịch 2019…

Cùng với đó, các công ty du lịch, lữ hành quốc tế tại tỉnh cũng thông tin: Sẽ tiếp tục đưa nhiều đoàn khách đến với Bình Thuận để tham quan, nghỉ dưỡng; đặc biệt, là khu du lịch cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh du lịch tại tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, những tháng cuối năm thường được coi là những tháng cao điểm để đón khách quốc tế đến tránh đông, do vậy công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch phải được tăng cường; các hoạt động du lịch và các dịch vụ cần được quan tâm đầu tư duy trì chất lượng và sự đa dạng để kịp thời đáp ứng các nhu cầu của du khách, góp phần làm cho ngành du lịch của tỉnh phát triển và tăng trưởng.

Tỉnh Bình Thuận đã đề ra mục tiêu sẽ đón 6,4 triệu lượt khách trong năm nay, trong đó khách quốc tế là 773 ngàn lượt. Để thực hiện mục tiêu này, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ sở nỗ lực duy trì là điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước. Theo đó, phải tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận trong lòng du khách. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định nhà nước về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, bảo đảm chất lượng dịch vụ, chất lượng hàng hóa cung cấp cho du khách… Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo khắc phục cơ bản các vấn đề về môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, giao thông ở các tuyến du lịch; có biện pháp đối với việc xả rác của người dân và du khách; trang bị đủ thùng rác, có thông điệp giữ vệ sinh công cộng tại các điểm tham quan du lịch ở địa bàn….


Phạm Huệ








Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1