image banner
Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt kết quả khá cao
Lượt xem: 68

(binhthuan.gov.vn) Theo Sở Nội vụ, qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 cho thấy, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt kết quả khá cao.

Theo đó, việc khảo sát đảm bảo được tính độc lập, khách quan, chặt chẽ và bám sát mục đích, yêu cầu đề ra. Nội dung câu hỏi khảo sát và thang điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp. Kết quả có 10/12 đơn vị có chỉ số đạt từ 80% trở lên, chiếm tỷ lệ 83,3%; 2/12 đơn vị có chỉ số đạt từ 65% đến dưới 80%, chiếm tỷ lệ 16,7%.

Cụ thể, trong 5 nội dung khảo sát, nội dung khảo sát đạt kết quả cao nhất ở cả cấp tỉnh và cấp huyện là mức độ hài lòng về việc thực hiện quy định xin lỗi khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn (cấp tỉnh đạt 92,4%, cấp huyện đạt 88,8%). Hầu hết người dân được khảo sát đều đánh giá các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm quy định xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả khi phát sinh hồ sơ trễ hẹn.

Cũng theo Sở Nội vụ, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của UBND các huyện, thị xã, thành phố đạt kết quả khá thấp (dưới 80%). Chỉ có 4/10 đơn vị có chỉ số đạt từ 80% trở lên, chiếm tỷ lệ 40%, còn lại 6/10 đơn vị có chỉ số đạt từ 65% đến dưới 80%, chiếm tỷ lệ 60%.

Trong 5 nội dung khảo sát, nội dung khảo sát đạt kết quả thấp nhất ở cả cấp tỉnh và cấp huyện là mức độ hài lòng về thời gian giải quyết hồ sơ (cấp tỉnh đạt 77,1%, cấp huyện đạt 72,6%). Hầu hết người dân được khảo sát đều đánh giá các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm quy định xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả khi phát sinh hồ sơ trễ hẹn. Điều đó thể hiện thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính các cấp trong thực tế còn kéo dài, chưa đảm bảo theo đúng quy định về thời hạn giải quyết, gây bức xúc cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Sở Nội vụ kiến nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các nội dung, tiêu chí qua kết quả khảo sát mà đơn vị có điểm số đạt được còn thấp so với điểm chuẩn để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời, chú trọng công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân, qua đó kịp thời phát hiện và chấn chỉnh tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ, gây nhũng nhiễu, phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, cần chỉ đạo nâng cao ý thức, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức, nhất là đội ngũ công chức, viên chức trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân tại Bộ phận một cửa. Thực hiện nghiêm túc các quy định về trình tự, thủ tục và thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; trường hợp hồ sơ trễ hẹn phải có Thông báo xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo đúng quy định. Rà soát việc khai thác, sử dụng và tăng cường hướng dẫn người dân khai thác, sử dụng các trang thiết bị, phần mềm đã đầu tư tại Bộ phận một cửa các cấp, để góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng và chất lượng phục phục người dân.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Hướng dẫn nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID của Bộ Công an
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1