La Gi triển khai các biện pháp giải quyết tình trạng mua bán trái phép chất ma túy “núp bóng”
Lượt xem: 1026

(binhthuan.gov.vn) La Gi vừa triển khai các biện pháp giải quyết tình trạng mua bán trái phép chất ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “bóng cười”.

Đối tượng cần tập trung đấu tranh gồm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, mua bán, tồn trữ, bảo quản các loại tiền chất, hóa chất và các sản phẩm, hàng hóa có nguy cơ chứa các chất ma túy “núp bóng”.

Để thực hiện nhiệm vụ, địa phương triển khai công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy đảm bảo nguyên tắc kiểm soát theo lĩnh vực, địa bàn, không để tội phạm lợi dụng “núp bóng” hoạt động phạm tội về ma túy. Tập trung chỉ đạo rà soát, phát hiện, để có biện pháp quản lý các đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức, chứa chấp sử dụng, sử dụng ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và “bóng cười”; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, mua bán, tồn trữ, bảo quản các loại tiền chất, hóa chất và các sản phẩm, hàng hóa có nguy cơ chứa các chất ma túy “núp bóng”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh báo toàn xã hội, nhất là thanh thiếu niên về hiểm họa ma túy, các phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và các vấn đề liên quan đến “bóng cười”…

La Gi cũng yêu cầu tiến hành kiểm điểm làm rõ và xử lý trách nhiệm một cách nghiêm túc người đứng đầu nếu để tình hình ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và “bóng cười” diễn ra phức tạp, gây hậu quả đến tính mạng, sức khỏe của Nhân dân, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Theo đó, La Gi giao Công an thị xã nắm chắc tình hình, kịp thời ghi nhận các trường hợp phát hiện chất ma túy mới, tiền chất chưa có trong danh mục xuất hiện trên địa bàn thị xã, báo cáo, tổng hợp, đề xuất các ngành cấp trên biện pháp giải quyết. Tổng hợp, nghiên cứu, phân tích, đánh giá các vi phạm để tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về ma túy “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử và phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “bóng cười”. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác nắm chắc tình hình và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy “núp bóng”; tập trung xác minh, đấu tranh triệt phá các đường dây, tụ điểm sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Chủ động phối hợp các cơ quan có liên quan thực hiện tốt công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, rà soát, thống kê, lập danh sách, tiến hành kiểm tra các cơ quan, tổ chức, cơ sở, cá nhân có hoạt động mua bán, tồn trữ, bảo quản các loại tiền chất, hóa chất và các sản phẩm, hàng hóa có nguy cơ chứa chất ma túy, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động hợp pháp đó vào mục đích khác và sản xuất trái phép chất ma túy.

Đối với UBND các phường, xã cần nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành đối với công tác phòng, chống ma túy ở địa bàn mình. Trong đó, cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào phòng, chống ma túy ngay tại cơ quan, khu phố, thôn và ở từng cụm dân cư; phải phát huy vai trò, trách nhiệm của mạng lưới cốt cán ở cơ sở và Nhân dân đối với công tác phòng chống ma túy. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đấu tranh quyết liệt đối với tội phạm và tệ nạn ma túy.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1