Tăng cường các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện
Lượt xem: 2983

(binhthuan.gov.vn) UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố… tăng cường tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đặt điều hòa từ 260C trở lên; tận dụng ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng; tắt các thiết bị dùng điện khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện; dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng. Theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng điều chỉnh thời gian bật/tắt hệ thống điện chiếu sáng phù hợp, cắt giảm số lượng đèn chiếu sáng công cộng và đèn trang trí trên các tuyến đường hợp lý để đảm bảo tiết kiệm điện; phối hợp với Điện lực các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các đơn vị thuộc địa bàn quản lý.

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp và hộ gia đình nâng cao nhận thức về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng.

Công ty Điện lực Bình Thuận đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh. Trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo quy định của Bộ Công Thương, Công ty Điện lực Bình Thuận phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày, nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng. Chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, kinh doanh dịch vụ thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng các thiết bị điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm. Theo dõi, giám sát chặt chẽ biểu đồ phụ tải của các khách hàng sử dụng điện lớn, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn để tuyên truyền, vận động, khuyến khích thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương khi có thông báo của đơn vị điện lực, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện Quốc gia, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải. Vận động, khuyến khích cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất sử dụng máy phát điện dự phòng (nếu có) nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện. Thực hiện phương thức vận hành ổn định, an toàn trong hệ thống điện, tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường dây, trạm biến áp, nâng cao năng lực khai thác thiết bị, hạn chế sự cố, giảm tổn thất điện năng.

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1