Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”
Lượt xem: 148

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Bình Thuận có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan truyền thông.

Cuộc thi sáng tác ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” là một trong những hoạt động trọng tâm tuyên truyền về quyền con người, góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước.

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: Việt Nam là một trong 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc cùng cam kết ủng hộ hành động vì an sinh xã hội, xây dựng quốc gia phát triển bền vững, tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới. Năm 2024, Cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là người Việt Nam và người nước ngoài.

Cuộc thi sáng tác ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” gồm có 2 hạng mục: Ảnh và video. Với hạng mục ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3.000 pixel. Ảnh không được bo viền, không được hiển thị các thông tin như: Tên, chữ chìm, địa danh...

Đối với hạng mục video, mỗi một tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm dự thi. Tên tác giả được lấy theo tên trong căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Tác phẩm tham dự phải được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh cắt ghép, thêm, bớt hoặc làm sai lệch thực tế (trừ thể loại ảnh panorama). Video dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file video có định dạng mp4. Chất lượng hình ảnh video đạt tối thiểu Full HD trở lên. Mỗi video có độ dài tối đa không quá 5 phút. Dung lượng file không vượt quá 200 Mb. Video dự thi gồm các thể loại: Phóng sự, phim tài liệu, phim video ngắn, tiểu phẩm... Video là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do tác giả sở hữu bản quyền, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về bản quyền hình ảnh, âm thanh, lời thoại... Các nhân vật xuất hiện trong video phải được sự đồng ý của nhân vật hoặc người giám hộ của nhân vật đó.

Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự, thể hiện một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp Nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc. Cuộc thi đặc biệt khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt đối với công chúng.

Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm. Tác phẩm dự thi chưa được gửi dự thi hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Thời gian gửi tác phẩm từ ngày 20/3/2024 đến 20/8/2024. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website: https://happy.vietnam.vn.

Phạm Huệ

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1