Tuyên truyền việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1184

(binhthuan.gov.vn) Nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức và cá nhân khi giao dịch, ổn định thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng vừa đề nghị Sở Thông tin Truyền thông, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Xây dựng trong việc tuyên truyền, giải thích việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo đó, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm soát chặt chẽ thông tin không đúng quy định pháp luật trên mạng internet, có giải pháp xử lý các thông tin đăng tải trên mạng xã hội về giao dịch bất động sản khi các dự án chưa đủ điều kiện để giao dịch theo quy định của pháp luật.

Đài Phát thanh truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận tăng cường đưa tin bài về pháp luật kinh doanh bất động sản, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về quản lý thị trường bất động sản để người dân hiểu rõ và không tham gia thực hiện giao dịch đối với các dự án chưa đủ điều kiện mua bán, chuyển nhượng. Khi có nhu cầu thực hiện giao dịch bất động sản cần tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự và thông tin từ các cơ quan quản lý Nhà nước.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức việc thông tin, tuyên truyền vận động người dân không tham gia giao dịch mua bán, chuyển nhượng đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện thông qua các hình thức sinh hoạt tổ dân phố, sinh hoạt tại cộng đồng dân cư. Đồng thời giám sát chặt chẽ đối với các dự án bất động sản đang triển khai xây dựng trên địa bàn.

Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành liên quan công bố công khai các dự án bất động sản đủ điều kiện mua bán, chuyển nhượng trên Website của Sở Xây dựng (http://sxd.binhthuan.gov.vn) để người dân biết khi thực hiện việc giao dịch mua bán, chuyển nhượng.

Theo Sở Xây dựng, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có nhiều dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án đầu tư phát triển đô thị đã và đang triển khai xây dựng đã góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở, đất ở cho người dân, hình thành các khu dân cư, khu đô thị khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, qua theo dõi thị trường bất động sản, nhận thấy hoạt động giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây có diễn biến phức tạp nhất là sau thời kỳ hậu Covid-19, một số dự án chưa được chấp thuận đầu tư, một số dự án đang trong giai đoạn lập thủ tục đầu tư, một số dự án du lịch nghỉ dưỡng … nhưng chủ đầu tư và các đơn vị môi giới bất động sản đã thực hiện các hình thức quảng cáo, giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua khi bất động sản đưa vào kinh doanh chưa đủ điều kiện để giao dịch mua bán và chuyển nhượng theo quy định của pháp luật. Các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Giao dịch của các tổ chức và cá nhân đối với bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh và môi trường đầu tư của tỉnh. Vì vậy cần phải nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện các giao dịch về bất động sản.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1