Chương trình Tọa đàm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”
Lượt xem: 3293

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 02/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình Tọa đàm “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023).

Trong thời gian qua, công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các tư tưởng sai trái thù địch đã được các cấp uỷ Đảng quán triệt, chỉ đạo thường xuyên cho hệ thống các tổ chức chính trị xã hội các cấp, trong đó có tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận.

Được biết, hiện nay, thanh niên Bình Thuận có 154.744 chiếm 1/3 dân số toàn tỉnh, việc góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định chính trị tỉnh nhà là một trong những trọng trách quan trọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Vì vậy, đồng hành với các phong trào, các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thì việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nội dung cơ bản, nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên của tuổi trẻ Bình Thuận hiện nay.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo 35 của tỉnh, Tỉnh đoàn đã thường xuyên bám sát tình hình dư luận xã hội, dư luận và tư tưởng của đoàn viên thanh niên có báo cáo kịp thời, cũng như chỉ đạo đoàn viên, thanh niên cán bộ cơ sở Đoàn học tập các bài lý luận chính trị, tuyên truyền và chấp hành tốt pháp luật để nâng cao năng lực, ý thức đấu tranh, phản biện trước các thế lực thù địch trong tình hình mới. Trong đó, “Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch” được xác định là một nội dung trọng tâm.

Tham gia chương trình tọa đàm các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi các nội dung chính như: Nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta hiện nay; một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; một số giải pháp tăng cường công tác Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm thực hiện đổi mới, sáng tạo, linh hoạt các hình thức tuyên truyền gắn với đặc điểm thanh niên ở mỗi khối, đối tượng, nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của thanh niên. Qua đó, giúp cho thanh niên hiểu đúng, hiểu đủ nội dung của Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền các gương tiêu biểu, điển hình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giúp lan tỏa năng lượng tích cực, lối sống đẹp trong đoàn viên thanh niên, duy trì chuyên mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và chuyên mục“Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; đồng thời trang bị cho thanh niên các kiến thức, các kỹ năng cơ bản nhằm tăng sức đề kháng, tự “miễn dịch” trước các thông tin xấu, độc.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1