Cùng chung tay vì thành công chung của sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023
Lượt xem: 3900

Novaworld là gì? Novaworld Phan Thiết sở hữu bao lâu?

(binhthuan.gov.vn) Năm Du lịch quốc gia được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 tại tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự kiện văn hóa – kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế; đồng thời, cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam, được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Năm 2023, Bình Thuận vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 25/3/2023 (Thứ Bảy) tại NovaWorld Phan Thiết, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia, ngay từ đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã diễn ra nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn.

 

Việc tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia, trọng tâm là Lễ khai mạc sẽ góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch của cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Cùng với Lễ Khai mạc, Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh có hơn 200 sự kiện, hoạt động được diễn ra xuyên suốt trong năm 2023. Các hoạt động này sẽ góp phần mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực ASEAN, Châu Á và trên thế giới.

Nhằm góp phần cho Năm Du lịch quốc gia 2023, đặc biệt là Lễ Khai mạc có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, thực sự là điểm nhấn của du lịch Việt Nam, tỉnh Bình Thuận hiện đã huy động các nguồn lực xã hội, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc thiết kế Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia 2023 và triển khai rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh sử dụng logo, Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã cung cấp thông tin, nội dung cho các cơ quan báo chí về các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023, thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, cổ động trực quan bằng các hình thức pano, băng rôn, phướn, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Mới đây nhất, vào đầu tháng 2/2023, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã cùng với Tổng Cục du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2023 tại Indonesia để giới thiệu về những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan cùng các tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú; những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của Bình Thuận. Trong đó, Mũi Né được coi là điểm nhấn của thương hiệu du lịch Bình Thuận, được đánh giá là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, được mệnh danh là “vương quốc nghỉ dưỡng”.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận - Nguyễn Lan Ngọc cho biết: Với chủ đề Năm Du lịch Quốc gia 2023 “ Bình Thuận – Hội tụ xanh”, Bình Thuận sẽ hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch xanh, khai thác tối đa những điểm mạnh, lợi thế, tiềm năng về rừng, núi, hồ, thác, biển… Đồng thời, sẽ đẩy mạnh liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành bạn để góp phần lan tỏa, tổ chức thành công sự kiện Năm Du lịch Quốc gia năm 2023.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin tuyên truyền, giới thiệu Lễ Khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Khai mạc, thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Trang thông tin điện tử Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có địa chỉ: http://hoituxanh.binhthuan.gov.vn. Đặc biệt, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt sẽ lắp đặt wifi miễn phí khi diễn ra Lễ Khai mạc và truyền thông, quảng bá qua hệ thống tin nhắn SMS

Hiện tất cả hệ thống chính trị và người dân Bình Thuận đã và đang tập trung tất cả nguồn lực xã hội, từ công sức, trí tuệ đến kinh phí để cùng chung tay vì thành công của sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia năm 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV và Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận với thời lượng 85 phút gồm các nội dung: Văn nghệ, phát biểu khai mạc của Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023; phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; chương trình nghệ thuật; bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1