Phan Thiết tổ chức nộp hồ sơ vào học lớp 1 theo hình thức trực tuyến
Lượt xem: 2015

(binhthuan.gov.vn) Năm học 2021 - 2022, thành phố Phan Thiết sẽ tuyển sinh gần 4.400 học sinh vào lớp 1 của 31 trường Tiểu học thuộc 18 xã, phường trên địa bàn thành phố. Yêu cầu đặt ra trong công tác tuyển sinh là phải đảm bảo trung thực, khách quan, đúng theo tiêu chuẩn kế hoạch đề ra và phải huy động 100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1. Theo kế hoạch, từ ngày 02/8 đến ngày 04/8 các trường tổ chức nhận hồ sơ cho học sinh. Tuy nhiên, từ ngày 02/8 đến nay, thành phố Phan Thiết phải thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên Phòng Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các trường Tiểu học nhận hồ sơ của học sinh theo hình thức trực tuyến, bắt đầu từ ngày 25/8.

Tình hình dịch bệnh Covid -19 ở Bình Thuận nói chung và thành phố Phan Thiết nói riêng đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong thời điểm năm học mới đã cận kề và thành phố Phan Thiết đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội, việc tuyển sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tuyến mà ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đưa ra đã nhận được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến, Phòng Giáo dục thành phố Phan Thiết đã đề nghị VNPT Bình Thuận hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các trường Tiểu học tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đăng ký tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2021 - 2022. Cùng với đó, đề nghị UBND phường, xã và Đài Truyền thanh Phan Thiết thông báo đến cha mẹ học sinh có thể sử dụng điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng, hoặc máy tính để bàn... có kết nối internet để đăng ký và nộp hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1 bắt đầu từ ngày 25/8/2021 tại trang web:  https://binhthuan.tsdc.vnedu.vn

Thay vì trước đây phụ huynh trực tiếp cầm hồ sơ bản giấy đến tận trường Tiểu học để nộp cho con em mình thì nay vào trang web trên và làm theo các bước hướng dẫn. Theo đó, hồ sơ đăng ký gồm: File ảnh chụp đơn đăng ký học lớp 1 năm học 2021 -2022, file ảnh chụp bản sao giấy khai sinh, file ảnh chụp sổ hộ khẩu, file ảnh chụp các minh chứng ưu tiên... Trong trường hợp phụ huynh không sử dụng internet có thể nhờ người khác nộp hồ sơ thay. Hồ sơ sau đó được đơn vị tuyển sinh tiếp nhận, rà soát kỹ thông tin và chờ xét duyệt. Những hồ sơ thiếu thông tin, thủ tục cần thiết được bộ phận tuyển sinh liên hệ trực tiếp để phụ huynh bổ sung đầy đủ theo yêu cầu.

Có con chuẩn bị vào lớp 1, thay vì phải đến trường để nộp hồ sơ nhập học cho con như mọi năm, thì năm nay, chị Trần Thị Lệ, ngụ tại xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết chỉ cần ngồi tại nhà thao tác trên phần mềm trực tuyến hệ thống đăng ký sẽ tự động phân tuyến vào trường theo quy định.

Chị Trần Thị Lệ cho biết, việc đăng ký nhập học cho con bằng hình thức trực tuyến rất thuận tiện và cần thiết trong thời gian thành phố Phan Thiết thực thiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các thao tác thực hiện trên điện thoại cũng khá đơn giản nên việc nhập thông tin cũng dễ dàng.

Các cơ sở giáo dục Tiểu học trên địa bàn thành phố cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho bộ phận tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khâu thu nhận hồ sơ nhập học của học sinh. Bên cạnh việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, việc tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến giúp các trường có thể dễ dàng kiểm tra xác nhận thông tin với hồ sơ đủng tuyến.

Cô Phạm Thị Duy Khuê, Bộ phận tuyển sinh trường Tiểu học Phú Thủy 1, thành phố Phan Thiết cho biết, trong ngày 25/8, rất nhiều phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến đăng ký cho con mình nhập học. Công việc của cô Khuê là kiểm tra hồ sơ, trường hợp hồ sơ đầy đủ sẽ tiếp nhận, trường hợp hồ sơ còn thiếu thông tin thì cô điện lại cho phụ huynh đề nghị bổ sung, sau đó mới cập nhật và tiếp nhận hồ sơ.

Theo thầy Huỳnh Vĩnh Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thủy 1: Trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến sẽ đảm bảo công tác phòng chống dịch và thực hiện theo đúng tinh thần hưởng ứng công nghệ 4.0 trong tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà trường thực hiện tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tuyến nên sẽ không tránh khỏi sự lúng túng, khó khăn. Nhà trường đã tổ chức cuộc họp trực tuyến phân công người tiếp nhận hồ sơ trên trang web và phân công giáo viên liên hệ với phụ huynh tương tác qua mạng xã hội để giải đáp những thắc mắc của phụ huynh. Trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến, những trường hợp phụ huynh không sử dụng internet, nhà trường sẽ phối hợp với xã, phường liên hệ, hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến cho con nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh đạt 100% theo chỉ tiêu đã đề ra.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1