Một số kết quả về thực hiện công tác cải cách hành chính Quý I năm 2023 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 1107

Một số kết quả về thực hiện công tác cải cách hành chính Quý I năm 2023 của Sở Tư pháp

 

          Thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh tại các Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ngay từ đầu năm, Lãnh đạo Sở đã kịp thời ban hành và triển khai thực hiện các Kế hoạch CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, tự kiểm tra CCHC bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh. Các Kế hoạch được Giám đốc Sở phân công nhiệm vụ cụ thể đến các phòng, đơn vị và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ năm 2023 theo tiến độ đề ra. Theo đó, công tác cải cách thủ tục hành chính quý I năm 2023 của Sở Tư pháp đã thực hiện đạt một số kết quả như sau:

Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC): Sở Tư pháp đã đăng ký danh mục 03 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh - huyện - xã trong lĩnh vực tư pháp thuộc phạm vi, chức năng giải quyết đáp ứng đủ điều kiện để triển khai thí điểm nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến một phần hoặc toàn trình tại bộ phận một cửa trên địa bàn tỉnh; Đề xuất 09 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp để triển khai thanh toán trực tuyến trong năm 2023.

 Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Sở Tư pháp đã tiếp nhận được 2.526 hồ sơ hành chính do Trung tâm hành chính công tỉnh chuyển đến; đã tham mưu giải quyết được 1.927 hồ sơ (trong đó: 1.925 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn (đạt 99,9%), 02 hồ sơ giải quyết trễ hạn), 599 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. Nguyên nhân các hồ sơ trễ hạn là do đợi kết quả xác minh của Cục Hồ sơ nghiệp vụ, Bộ Công an (V06), các hồ sơ trễ hạn Sở Tư pháp đều có thư xin lỗi gửi cho cá nhân để biết, thông cảm theo đúng quy định.

Việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích: Sở Tư pháp thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết và trả kết quả cho 100% hồ sơ TTHC thông qua phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh. Hiện nay, Sở Tư pháp có 18 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp được phê duyệt triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đang cung cấp 26 TTHC mức độ 3 và 10 TTHC mức độ 4. Tất cả TTHC mức độ 3, 4 của Sở Tư pháp đều được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, Lãnh đạo Sở yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp về các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Kịp thời rà soát, cập nhật thông tin và tham mưu UBND tỉnh công bố các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của Sở; Thực hiện tốt việc phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính thông qua Trung tâm Hành chính công; nâng cao mức độ hài lòng của người dân về cung cấp các dịch vụ công./.

                                                                                  Văn phòng Sở

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang